Nói tới thủ đô thì chắc hẳn ai cũng nhớ tới “36 phố phường HN” hay “phố cổ Ha Noi”, cùng các con đường đã lưu giữ trí nhớ lịch sử của thủ đô. Phố cổ HN nay là địa chỉ tham quan quyến rũ mà khách du lịch ko thể bỏ lỡ lúc tới nơi này. Hãy khám phá một lượt phố cổ thông qua thông tin bên dưới đây cùng Vntrip vn ngay giờ nhé!
1. Những địa điểm vui chơi giải trí, thăm quan tại phố cổ trung tâm Hà Nội
Phố Tạ Hiện
Phố Tạ Hiện HN là con phố bé, nằm tại giữa lòng thủ đô, lúc nào cũng đông nghẹt người. Đây được các bạn trẻ vô cùng ưa thích, là địa điểm uống bia nức tiếng tại thành phố Hà Nội. Địa điểm đây đã được cho vào danh sách “các địa điểm nhất định đến ở HN” lúc đi du lịch của những du khách quốc tế và còn nổi tiếng với cái tên gọi “ngã tư quốc tế”.
Hồ Hoàn Kiếm
Hồ Hoàn Kiếm gắn liền cùng truyền thuyết Rùa thần đòi gươm. Hồ Hoàn Kiếm nằm tại giữa thủ đô, địa điểm hấp dẫn rất nhiều khách du lịch trong nước cũng như nước ngoài. Bên cạnh hồ Gươm có rất nhiều điểm du lịch khác: Đền Ngọc sơn, Tháp Bút, Cầu Thê Húc…. Hồ Hoàn Kiếm chính là địa điểm ko thể bỏ qua lúc du lịch phố cổ trung tâm Hà Nội.
Phố Hàng Mã – địa điểm hấp dẫn ở khu phố cổ HN
Nằm ở bên trong khu phố cổ trung tâm Hà Nội, phố Hàng Mã được coi là 1 trong các phố sầm uất và rực màu sắc bậc nhất tại Hà Nội. Đặc biệt hơn vào các dịp lễ, tết, phố hàng Mã được trang hoàng bởi các đèn lồng, đồ chơi phát sáng, bóng bay làm cho địa điểm đây ko những tràn ngập trong âm thanh, sắc màu mà còn mang đậm dấu vết tâm linh của người phương Đông.
2. Khu chợ đêm phố cổ HN
Chợ đêm phố cổ Hà Nội được hoạt động từ 6h-11h những hôm thứ 6, t7 cũng như CN hàng tuần, chính là 1 trong các điểm đến bán buôn sầm uất với lượng gian tham gia lên đến xung quanh 4000 gian. Các buổi trình diễn, giao lưu văn hóa nghệ thuật dân gian phong tục như: hát chèo, hát xẩm, quan họ, ca trù được tổ chức thực hiện ở 2 đầu phố vào các buổi tối thứ 7 mỗi tuần.
Mong rằng các bạn có các trải nghiệm du lịch khu phố cổ HN vui vẻ cũng như thú vị với các thông tin trên đây.