Được xem là phố Tây có 1 không 2 Hà Nội, phố Tạ Hiện về đêm chứa trong mình vẻ đẹp thu hút ko những người dân Hà Nội mà với cả du khách ngoại quốc. Giờ hãy cùng VNTRIP VN tìm hiểu cũng như khám phá những nét đặc biệt của khu phố đây nhé!
Lịch sử phố bia Tạ Hiện
Với phố đi bộ kéo dài từ phố Tây Tạ Hiện – phố Lương Ngọc Quyến – Hàng Bạc xuyên qua Hàng Ngang – Hàng Đào, Khu phố Tạ Hiệnlà con phố về đêm tấp nập nhất ở Hà Nội. Trong thời kì Pháp thuộc, Phố Tây Tạ Hiện ban đầu được nhập chung lại từ những đoạn phố cổ cũ, được gọi cái tên chính là con phố Rue Géraud. Khu phố được đổi tên thành Phố Tạ Hiện Hà Nội, được gọi tên gọi theo 1 vị lãnh tụ phong trào yêu nước Cần Vương ở phạm vi tỉnh Thái Bình – lãnh tụ phong trào Tạ Quang Hiện từ 1945.
gì vui khi đến phố Tây Tạ Hiện?
Phố Tạ Hiện Hà Nội tụ hội tất cả nét đẹp ban đêm của thành phố Hà Nội bên cạnh Sài Gòn có khu phố Tây Bùi Viện nức danh, cố đô Huế tự hào cùng phố không ngủ phố Phạm Ngũ Lão. Chính là con phố giao thoa giữa văn hóa Á – Đông, vừa đượm vẻ hiện đại, phóng khoáng, vừa phảng phất dư vị xưa, kín đáo, Con phố Tạ Hiện được mệnh danh chính là địa điểm xứng đáng bậc nhất Hà Nội.
Quán pub, bar sôi động như là quán 1900 Le Theater Bar,…là những địa chỉ độc đáo ở Phố bia Tạ Hiện không thể ko nói tới, địa điểm mà du khách có thể sống trọn ở trong các phút giây thăng hoa cùng chén rượu say nồng bên tiếng nhạc thu hút.
Ẩm thực ở con phố Tạ Hiện
Thức bia chính là món đặc trưng điểm đến đây mà khi nói tới phố Tây Tạ Hiện con người ta sẽ nhớ đến ngay bây giờ. Hương beer ở phố bia Tạ Hiện thơm ngon, mát lạnh ko nơi nào có thể sánh bằng mà ai ai đã ghé đều mê mẩn. Thế nên, cư dân Hà thành thường hay ưu ái coi tên gọi khu phố Tạ Hiện chính là “con phố beer giữa thủ đô Hà Nội”. Bia phố Tạ Hiện đã trở thành điểm độc đáo khó xen lẫn cùng bất cứ địa điểm nào tại thủ đô Hà Nội.
Hơn nữa, đừng bỏ qua món cút nướng mật ong ngon tuyệt chỉ có ở phố Tạ Hiện.
Nếu còn lo lắng chọn lựa điểm đến giải trí ngày cuối tuần thì hãy đến ngay con phố Tạ Hiện để đắm mình vào không gian tấp nập, sôi động này các bạn nhé!